ซื้อแล้วคุ้มชัวร์ เปิด 5 ยี่ห้อรถยนต์มือสองยอดฮิตที่คนไทยซื้อมากที่สุด ปี 2024
ซื้อแล้วคุ้มชัวร์ เปิด 5 ยี่ห้อรถยนต์มือสองยอดฮิตที่คนไทยซื้อมากที่สุด ปี 2024

เรียกได้ว่าปี 2024 ตลาดรถยนต์ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะถือเป็นปีที่ รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงอย่างมาก ยังเป็นปีที่ทำให้หลายคนออกมาิวเคราะห์ ว่าตอนนี้ใกล้จะยุคเปลี่ยนผ่าน EV อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่า รถยนต์ในแต่ละแบรนด์ มีการทำเอาเทคโนโลยีมากมายมาปรับใช้เพื่อยกระดับรถยนต์ให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกหลายเท่า ทำให้ตลาดรถยนต์คึกครื้นสุดๆ วันนี้เราเลยรวบรวม 5 ยี่ห้อรถยนต์ที่คนไทยนิยมซื้อมือสองมากที่สุกในปี 2024 มาฝากกัน แต่จะมีอะไรบ้าง มารับชมกันค่ะ

1. TOYOTA

TOYOTA ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก รวมไปถึงประทศไทย ที่มักจะถูกพูดถึงเป็นอัรดับต้นๆเสมอ อย่างล่าสุดในงาน motor show 2024 ก็คว้าแชมป์อันดับ1 ที่มียอดการจองมากที่สุดอีกด้วย โดยในปัจจุบัน TOYOTA จำหน่ายรถยนต์อยู่หลายประเภทได้แก่

-Personal Cars เช่น Corolla Altis, Yaris ATIV

-SUV PPV เช่น Yaris Cross, Corolla Cross, Fortuner GR Sport

-MPV เช่น Sienta, Alphard

-Commercial Cars เช่น Hilux Revo Standard Cab, Hilux Revo GR Sport

2. Honda

Honda แบรนด์รถยนต์อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทั้งโลก และในไทย ก็ถือว่าเป็นคู่แข่งกับ toyota ที่สูสีกันสุดๆ โดย Honda นั้นได้รับความนิยมจนสามารถเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ และคว้าอันดับ 3 จากงาน motor show 2024 ด้วยเช่นกัน โดย Honda นั้นผลิตรถยนต์ออกมามากมายหลากหลายรุ่น ยกตัวอย่างเช่น

-Honda CITY

-Honda CIVIC Type R, Hatchback

-Honda CR-V

-Honda ACCORD

3. BYD

BYD เป็นแบรนด์ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่ประสบความสำเร็จและโด่งดังอย่างมากในประเทศไทย เพราะในปี 2024นี้ ทำผลงานไว้ได้ดี กลายเป้นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ที่คว้าอันดับ 2 จากงาน mortor show 2024 มาครองแบบเกินคาดหมายทีเดียว โดย BYD ได้วางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่โดดเด่นอยู่ 4 รุ่นหลักๆ ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน คือ

-BYD Seal

-NEW BYD Otto 3

-BYD Otto 3

-BYD Dolphin

4. ISUZU

ISUZU เป็นแบรนด์ธุรกิจยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จ และบุกตลาดไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถเป็นอันดับต้นๆมาเสมอ โดย ISUZU ได้วางจำหน่ายรถยนต์อยู่สองประเภทหลัก ๆ ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน คือ

-Pickup เช่น ISUZU D-MAX X-SERIES, ISUZU V-Corss, ISUZU Spacecab

-SUV เช่น ISUZU MU-X 4x4 3.0 Ultimate Phantom Collection A/T

5. Ford

Ford เป็นแบรนด์รถยนต์อีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและเป็นกระแสอย่างมากในช่วงไม่นานมานี้ หลังจากเคยมาบุดตลาดที่ไทย และปิดลงไป ก่อนจะกกลับมาใหม่อีกครั้ง และประสบความสำเร็จเกินคาด จากแผนการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คนไทยไว้วางใจมากที่สุดอีกแบรนด์เลยทีเดียว โดย Ford ก็ยังผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์หลายประเภท ดังนี้

-PPVs เช่น All Everest, Everest Trend, Everest Titanium+, Everest Platinum

-Truck เช่น All Ranger, Ranger XL, Ranger XL+, Ranger Sport, Ranger Wildtrak V6

-Performance เช่น Mustang 2.3L, Mustang 5.0L GT

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง