HONDA เปิดตัว Ye Series รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ เตรียมเปิดขายในจีนปีนี้ ลุ้นบุกตลาดไทย?
HONDA เปิดตัว Ye Series รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ เตรียมเปิดขายในจีนปีนี้ ลุ้นบุกตลาดไทย?

น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว หลังจากที่ล่าสุด HONDA ได้ออกมาเปิดตัวรถยนตืไฟฟ้าใหม่ ที่ผลิตขายในประเทศจีน อย่าง Ye Series พร้อมกันถึง 3 รุ่น จากทั้งหมด 6 รุ่น ซึ่งทางHonda คือ Ye P7, S7 และ GT Concept โดย รุ่น Ye P7 และ Ye S7 จะมาในรูปแบบเอสยูวีครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ซึ่งทั้ง 2 โมเดลนี้เตรียมพร้อมที่จะลงตลาดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2024

สำหรับ คำว่า Ye (烨) แปลว่า เปล่งประกาย ในภาษาจีน ซึ่งทาง Honda ให้ความหมายว่า ความสุขในการขับขี่และความเป็นตัวของตัวเอง

โดย 2 รุ่นแรกอย่าง Ye P7 และ Ye S7 ที่จพทำการตลาดก่อนนั้ ใช้แพลตฟอร์ม EV ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD โดยทั้ง 2 รุ่น มีโครงร่างที่คล้ายกัน แต่มีแผงด้านหน้าที่แตกต่างกัน โดยสไตล์การออกแบบของ Ye S7 จะดูสปอร์ตกว่า Ye P7 เล็กน้อยเท่านั้น

ซึ่งด้านหน้าตัวรถของ P7 จะมากับชุดไฟหน้า LED ที่ออกแบบเป็นรูปตัว C ที่เชื่อมต่อเข้าาหากัน มาพร้อมกันชนหน้าขนาดใหญ่ โดยมีช่องรับลมสีดำทรงหกเหลี่ยมทีออกแบบให้เต็มพื้นที่ความกว้างของส่วนหน้า ส่วนด้านท้ายจะได้รับการติดตั้งชุดไฟท้ายที่เหมือนกับชุดไฟหน้าที่เป็นเส้นไฟ LED รูปตัว C โดยมีชื่แบรนด์ Honda คั้นไว้ตรงกลาง

ส่วนในรุ่น Ye S7 ด้านหน้าจะเป็นชุดไฟ LED รูปตัว Y ที่ด้านปลายทั้ง 2 ฝั่ง เชื่อมเข้าหากันด้วยเส้นไฟ LED ช่องรับลมจะมีขนาดที่เล็กกว่า โดยจะเป็นสีเดียวกันกับตัวรถ เสริมความสปอร์ตด้วยชุดสเกิร์ตหน้า ส่วนด้านท้ายของ Ye S7 จะได้รับการติดตั้งชุดไฟท้าย LED ที่ออกแบบให้เป็นรูปตัว H พร้อมติดชื่อแบรนด์ Honda ไว้ที่ตำแหน่งด้านล่าง ของชุดไฟท้าย

ในขณะที่รุ่น Honda Ye GT Concept ดีไซน์ให้ตัวรถมีความเตี้ย แนวหลังคาท้ายลาดเอียงไปทางด้านหลัง ด้านข้างมากับเส้นสายที่ลู่ลม โดยมีช่องระบายอากาศที่หลังบังโคลนหน้าทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนด้านท้ายติดตั้งชุดไฟท้ายดีไซน์โฉบเฉี่ยวที่มาในแบบเส้นตรง โดยมีตราแบรนด์ Honda ขนาดเล็กติดไว้ที่ด้านท้าย

โดยรุ่น GT Concept นั้นจะเริ่มผลิตจริง ปี 2025 และอาจจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2027 ส่วนทั้ง 3 รุ่นนี้จะมาบุกตลาดไทยหรือไม่ ก็ต้องรอลุ้นกันอีกที

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง