BYD Shark 2025 กระบะ Plug-in Hybrid เตรีมเผยโฉม 14 พฤษภาคมนี้
BYD Shark 2025 กระบะ Plug-in Hybrid เตรีมเผยโฉม 14 พฤษภาคมนี้

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีภาพหลุดออกมาอยู่เรื่อยๆ สำหรับ BYD Shark 2025 ปิคอัพรุ่นแรกของค่าย BYD ในช่วงที่มีการทดสอบสมรรถภาพ ล่าสุดได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เป็นที่แรกในโลก ท่ามกลางการจับตามองของหลายๆคน ที่อยากยลโฉมและเตรียมจับจองกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับ BYD Shark 2025 เป็นอีกหนึ่งชื่อในตระกูลสัตว์ทะเล ที่มักจะใช้กับรถในตระกูล BYD Ocean Series โดยรุ่นนี้เป็นปิคอัพปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่าย ที่มาพร้อมขุมพลังในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด โดยเครื่องยนต์จะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ รองรับกาาใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ดีไซน์ ก็ยังทันสมัย และดุดัน เน้นความโดดเด่นด้วยการใช้แถบไฟ LED รูปทรงตัว C และบริเวณกระจังหน้ามีตัวอักษร B Y D ทั้งยังเติมความแข็งแกร่งด้วยชุดโป่ง ให้ความรู้สึกที่บึกบึน สมบุกสมบัน ในขณะที่ส่วนท้ายยังเสริมความสปอร์ตบาร์สีดำเหนือกระบะท้าย พร้อมด้วยไฟหน้าและไฟท้ายอีกด้วย

ส่วนภายในห้องโดยสารจากภาพที่ถูกปล่ยอออกมาเผยแพร่ก่อนหน้านี้นั้น ถือว่าล้ำสมัยมาก ซึ่งมาพร้อมชุดหน้าจอ TFT งสำหรับผู้ขับขี่ รวมถึงหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ บริเวณคอนโซลกลาง เป็นที่อยู่ของแผงสวิตช์ที่จำเป็น เพื่ออำนวยความสะดวกในฟังค์ชั่นที่ต้องใช้งาน โดยจะวางชุดคันเกียร์ พร้อมปุ่มปรับรูปแบบการขับขี่

สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid มาพร้อมการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนไกลสูงสุดราว 100 กิโลเมตร เมื่อรวมกับน้ำมันเต็มถังจะวิ่งได้ไกลต่อเนื่องสูงสุดถึง 1,200 กิโลเมตร พละกำลังสูงสุด 496 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เสียบปลั๊กชาร์จไฟได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง