มาไทยแน่ All NEW MG 3 Hybrid+ เตรียมเข้าไทย เปิดจุดเด่น และขุมพลังเหนือชั้น คันนี้ประหยัดกว่าที่คิด
มาไทยแน่ All NEW MG 3 Hybrid+ เตรียมเข้าไทย เปิดจุดเด่น และขุมพลังเหนือชั้น คันนี้ประหยัดกว่าที่คิด

ก่อนหน้านี้ MG Motor Global ได้เปิดตัว MG3 โฉมใหม่อย่างเป็นทางการในงาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด ได้มีข่าวออมาแล้วว่า MG 3 เตรียมตัวจะมาเปิดตัวในประทเศไทยในปลายปีนี้ โดยจะเป็นการออกแบบใหม่ทั้วหมดทั้งภายนอก และภายในเลยทีเดียว

โดย MG 3 โฉมใหม่นี้ มีการปรับเปลี่ยนมาใช้ขุมพลังไฮบริด โดยใช้ชื่อ MG3 HYBRID+ ซึ่งทางเอ็มจีก็ได้ออกมายืนยัน ถึงสมรรถนะและอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่พัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน และถ้าหากพูดถึงดีไซน์ของรถยนต์รุ่นนนี้ ต้องบอกเลยว่า ทันสมัย ให้ความสะดวกสบาย และพร้อมสำหรับการใช้งานอย่างครบครัน

สำหรับ MG3 HYBRID+ เป็นรถแฮทช์แบค กลุ่ม B Segment ที่ได้รับความนิยมในตลาดยุโรป มีจุดเด่นคือ Engine เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 Hybrid+ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson Cycle พละกำลังสูงสุด 102 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 128 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุด 194 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ แบตเตอรี่ Lithium-ion 1.83 kWh ปล่อย CO2 ที่ 100 g./km.

นอกจากนี้ยังมีอัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 8.0 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ภายใน 5.0 วินาที ความเร็วสูงสุด Top Speed 170 km/h อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 22.72 km/l เรียกได้ว่าระบบไฮบริดขั้นสูงให้ความประหยัด พร้อมสมรรถนะที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ไม่หมดเพียงเท่านั้น เพิ่มโหมด Hybrid ยังสามารถแบ่งการทำงาน ออกเป็น

-EV

-Series

-Series&Charge

-Drive&Charge

-Parallel

ในขณะที่โหมดการขับขี่ Drive Mode มีให้เลือก 3 รูปแบบ

-ECO

-Standard

-Sport

และยังมี ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อม Auto Brake Hold และ ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ E-Shifter Dial ด้วย

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง