ยลโฉม Bentley Batur Convertible ขุมพลัง W12 รุ่นสุดท้าย เผยสเปค วิเคราะห์ราคา คาดไม่ต่ำกว่ารุ่นก่อน
ยลโฉม Bentley Batur Convertible ขุมพลัง W12 รุ่นสุดท้าย เผยสเปค วิเคราะห์ราคา คาดไม่ต่ำกว่ารุ่นก่อน

Bentley ได้เปิดตัวรถเปิดประทุนเวอร์ชั่นล่าสุด ที่ถือได้ว่าเป้นเวอร์ชั่นสั่งลาเครื่องยนต์ W12 ในตระกูล Batur ที่เคยเปิดตัวเมื่อปี 2022 ซึ่งในเวอร์ชั่นเปิดหลังคา Bentley นี้มีวางจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียงแค่ 16 คันเท่านั้น

สำหรับดีไซน์ของ Bentley Batur Convertible ยังคงออกแบบทั่วไป มีส่วนของหลังคาผ้าใบที่สามารถสั่งการเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าได้ภายในเวลา 19 วินาที ทำงานได้ที่ความเร็วไม่เกิน 48 กิโลเมตร / ชั่วโมง นอจกากนี้ยังสามารถแต่งสีสันตัวถังภายนอกและหลังคาให้สมบูรณ์แบบตามใจชอบได้อีกด้วย

ทั้งยัง ยังมีการออกแบบล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว ที่มาพร้อมสีสันเฉพาะรุ่น ไฟท้ายและไฟหน้าออกมาอย่างโฉบเฉี่ยวสวยสะดุดตา ปรับให้เรียวเล็กด้านท้ายโค้งมน ส่วนภายในมีเพียงเบาะนั่งแบบ 2 ที่นั่ง สามารถปรับแต่งสีและวัสดุของภายในได้ตามต้องการ โดยจะมีสัญลักษณ์บอกชื่อรุ่น Batur ที่บริเวณคอนโซลหน้า ไฮไลท์อยู่ที่การใช้ทองคำ 18K พร้อมกับสลักชื่อรุ่นที่วงแหวน Drive mode รอบปุ่มกด Start Stop เรียกได้ว่าพรีเมี่ยมแบบจัดเต็ม

Bentley Batur Convertible มาำร้อมเครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน W12 ความจุ 6.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุดถึง 740 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ Double-clutch 8 จังหวะ นับว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุด เท่าที่ Bentley เคยวางในรถ Production car

อย่างไรก็ตาม Bentley ยังไม่ได้เปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางกา แต่คาดว่าจะไม่ต่ำกว่าราคาจำหน่ายของรุ่นหลังคาแข็ง ที่สูงถึง 1.65 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 76 ล้านบาท

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง