สวยหรูไม่ซ้ำสไตล์ ส่อง 5 รถยนต์รุ่นใหม่เข้าไทย ในงาน motor show 2024
สวยหรูไม่ซ้ำสไตล์ ส่อง 5 รถยนต์รุ่นใหม่เข้าไทย ในงาน motor show 2024

จากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 หรือ Motor Show 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ ดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม -7 เมษายน 2567 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 และอิมแพค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เมืองทองธานี มี่มีแบรนด์รถหรูหลายแบรนด์จากทั่วโลก ส่งตรงมาเปิดตัวที่ประเทศไทย รวมไปถึง แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่ตบเท้าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยกันแบบจัดเต็ม วันนี้เราเลยจะพามาชม 5 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า ที่โด่ดเด่น น่าสนใจ และเป็นที่ต้องการของผู้รักรถ จะมีรถยนต์รุ่นไหนกันบ้าง มารับชมกัน

1 MERCEDES-BENZ VISION ONE-ELEVEN สปอร์ตคาร์พลังงานไฟฟ้า ประตูปีกนกแบบ Gullwing ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก C 111 โมเดลในตำนานของยุคปี 1969 ด้วยจินตนาการบรรเจิดกับประตูปีกนกสีส้มทองแดง พร้อมล้อวงโตลวดลายเทอร์ไบขนาด 23 นิ้ว ภายในที่ทันสมัยของ Vision One-Eleven ผสมกับจอแสดงผลที่ยาวพาดไปกับคอนโซลหน้า และเป็นรูปทรงแถบไฟสองชิ้นที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถ มีดีไซน์แบบ one-bow ของ Mercedes-Benz Vision One-Eleven รวมการออกแบบรูปทรงและการใช้งานของรถอย่างสมบูรณ์ แนวคิดของรถให้วิสัยทัศน์ที่ผสมผสานความสง่างามของเส้นตัวรถและความโค้ง ทำให้เกิดนิยามใหม่ของศิลปะการออกแบบยานยนต์

2 NISSAN HYPER TOURER CONCEPT มินิแวนพลังงานไฟฟ้า 100% กับระบบ e-4ORCE ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมแบตเตอรี่เจเนอเรชันใหม่แบบ Solid-state ขนาดกะทัดรัด จุดศูนย์ถ่วงที่ตํ่าเป็นพิเศษ ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะหน้าสามารถปรับหมุนได้ 360 องศ มีการควบคุมล้อทั้งสี่อย่างแม่นยำทั้งตอนเร่ง และชะลอความเร็ว คอนโซลเหนือศีรษะ และไฟส่องสว่างมีลวดลายคูมิโกะ และโคอุชิแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมที่สร้างความรู้สึกหรูหรา ในขณะที่แผงไฟ LED ทรงแบนบนพื้นแสดงภาพคล้ายแม่น้ำและท้องฟ้า ช่วยสร้างความผ่อนคลายที่ผสมผสานสไตล์ที่มีความเป็นดิจิทัลและธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

3 Hyundai Ioniq 6 ยนตรกรรมไฟฟ้าดีไซน์ล้ำสมัยที่ปลุกศักยภาพ และแรงบันดาลใจ เส้นสายโค้งมนเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ เหนือระดับด้วย EV Performance Tune up ที่คุณสามารถปรับแต่งได้ตามสไตล์การขับขี่ IONIQ 6 นิยามใหม่ของการเดินทาง ที่ขับเคลื่อนทุกมิติในชีวิตได้อย่างลงตัว ซึ่งความโดดเด่นน่าจะเป็นภายในที่กว้าง และนั่งสบาย โดยเฉพาะเบาะโดยสารตอนหลัง ทั้งการชาร์จจากปลั๊กไฟที่บ้าน ชาร์จจากอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้า Wall Box หรือชาร์จจากสถานีที่ให้บริการชาร์จไฟแบบ Ultra Fast Charging ซึ่งสามารถชาร์จได้ถึง 80% ภายในเวลาเพียงแค่ 18 นาที

4 LUMIN MINI EV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กบบ 3 ประตู 4 ที่นั่ง ในด้านรูปลักษณ์ถูกออกแบบให้เน้นความกระทัดรัด ด้านหน้ารถดีไซน์สุดคิวท์ กระจังแบบปิดทึบพร้อมติดตราชื่อแบรนด์ LUMIN ไว้ตรงกลาง ชุดไฟหน้ามาในแบบทรงกลม ที่ออกแบบให้ดูเหมือนลูกตาคนง่วงนอน ใช้แพลตฟอร์ม EPAO เป็นโครงสร้างใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าไซส์เล็กออกแบบมาสำหรับรถซิตี้คาร์และรถแฮตช์แบ็กขนาดเล็กโดยเฉพาะ Lumin ใช้สไตล์รถแฮตช์แบ็กทรงกล่อง 3 ประตู Mini EV City Car พื้นผิวตัวถังรถราบเรียบเน้นเส้นสายที่เรียบง่าย มือจับที่เปิดประตูแบบป๊อปอัป ล้ออัลลอย ขนาด 14 นิ้ว ขอบยางขนาด 165/70 R14 แบตเตอรี่มีให้เลือก 3 รุ่น รองรับระยะไกล 155 กม. 210 กม. และ 301 กม.

5 NEW VOLVO EX30 รถพรีเมี่ยม SUV ขนาดเล็กที่อัดแน่นทั้งเรื่องความรักษ์โลกตั้งแต่การผลิต ไปจนถึงเทคโนโลยี และงานออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง ดีไซน์สวยงามโดดเด่น ทั้งยังมีขนาดที่กระทัดรัด และด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งในภาพรวมของตัวรถ มีกลิ่นอายของ Volvo XC40 แต่มีขนาดที่เล็กลงมาอย่างชัดเจนในทุกมิติ ด้านหน้าของตัวรถ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า มาพร้อมกับไฟหน้า LED พร้อมระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ และยังมีชุดอุปกรณ์เรด้าร์ สำหรับตรวจจับสิ่งกีดขวางหน้ารถ และระบบกล้อง 360 องศา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง