ส่อง 5 รถใหม่ห้ามพลาด ในงาน  Motor Show 2024 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะ ดีไซด์ดี ประสิทธิภาพเหนือชั้น
ส่อง 5 รถใหม่ห้ามพลาด ในงาน Motor Show 2024 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะ ดีไซด์ดี ประสิทธิภาพเหนือชั้น

กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก สำหรับงาน Motor Show 2024 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม (รอบประชาชนทั่วไป) ถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอล 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่คนรักรถหลั่งไหลเข้าไปชมรถใหม่ ที่มาเปิดตัวในงานนี้อย่างมากมาย ซึ่งแน่นอนว่า กระแสรถยนต์ไฟฟ้า นั้นมาแรงที่สุด และเป็นไฮไลต์สำคัญในงาน แต่รถใหม่ปี 2024 ที่เปิดตัวในงานดังกล่าวนี้ จะมีแบรนด์ไหน รุ่นใด น่าสนใจบ้าง เรานำมาฝาก 5 คันด้วยกัน

1. Aion Hyper HT Aion Hyper HT รถเอสยูวีไฟฟ้าระดับพรีเมียม มอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตัวรถมีขนาดใหญ่นั่งสบาย พร้อมฟังก์ชันและฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์ โดดเด่นด้วยประตูแบบปีกนก หรือ Gullwing Doors เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ มีระบบช่วยขับขี่ ส่วนระยะทางวิ่งตามสเปกของรุ่นสูงสุดในจีนทำได้ 770 กิโลเมตร (CLTC)

2. MG4 XPOWER MG4 XPOWER คือรถยนต์ไฟฟ้าระดับ B-Segment มีความโดดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพการขับขี่อันเหนือชั้นที่สุดในคลาสเดียวกัน โดยรหัส X-Power จะเพิ่มเติมในเรื่องของความแรงมากยิ่งขึ้นไปอีกเกินเท่าตัว ด้วยการอัพเกรดพละกำลังของตัวรถเป็น 435 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร ด้วยขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ต่ำสุดเพียง 3.8 วินาทีเท่านั้น และยังมีการอัพเกรดเรื่องของช่วงล่าง, ระบบเบรก, ระบบระบายความร้อนเพิ่มเติมให้มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมมากกว่าเดิม

3. Xpeng G6 XPeng G6 เป็น รถไฟฟ้า100% ตัวถัง SUV Coupe’ พัฒนาบน Platform SEPA 2.0 และ ใช้แบตเตอรี่ 800V Technology มีระบบ Xpeng Navigation Guided Pilot (XNGP) หรือ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) ที่ประกอบด้วย Sensors ถึง 31 ตัว และ LiDAR 2 ตัว รวมไปถึง Computing Power มากสุดถึง 508 TOPS (Trillion Operations Per S econd) จากชิปประมวลผลความเร็วสูงของ Dual NVIDIA DRIVE Orin-X

4. Neta V-II Neta V-II รถยนต์ไฟฟ้าแบบ Crossover SUV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่โดดเด่นด้วยหน้าจอ Infotainment ระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว ให้รถพร้อมสำหรับการขับขี่ทันทีที่เปิดประตูรถ NETA V-II ให้สมรรถนะที่เพียงพอต่อการใช้งานด้วยมอเตอร์ขนาด 95 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Lithium-Ion Battery) ให้ระยะทางในการวิ่งสูงสุด 382 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มตามมาตรฐาน NEDC เพิ่มความมั่นใจในทุกการเดินทางด้วยระบบช่วยในการขับขี่ พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างครบครัน

5. Zeekr X Zeekr X คาดว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Zeekr รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 5 ที่นั่ง และรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง 4 ที่นั่ง เน้นการปรับปรุงระบบส่งกำลัง ซึ่ง Zeekr เผยว่า ได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 2% และปรับปรุงระบบเบรกให้ใช้ระบบเบรกไฟฟ้าแบบผสมผสาน (IPB) ระยะเบรกสั้นลงกว่าแบบเดิม 2 เท่า นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มโหมดขับขี่ใหม่ที่เรียกว่า Urban Off-Road ด้วย Zeekr X 2024 รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) 4 ที่นั่ง มาพร้อมมอเตอร์เดี่ยวกำลัง 200 กิโลวัตต์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.8 วินาที แบตเตอรี่ 66 kWh ระยะทางสูงสุด 560 กม. (CLTC)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง