ตั้งตารอได้เลย! Suzuki Vitara 2024 ปรับโฉมใหม่ในยุโรป จ่อลงโชว์รูม มิ.ย. นี้
ตั้งตารอได้เลย! Suzuki Vitara 2024 ปรับโฉมใหม่ในยุโรป จ่อลงโชว์รูม มิ.ย. นี้

น่าเสียดายที่ Suzuki Vitara ไม่มีมาทำตลาดที่ประเทศไทย แต่ว่าในพื้นที่แถบ ยุโรป กลับได้รับความนิยมอย่างมาก เห็นได้จากปีตั้งแต่ปี 2014 และมีการปรับโฉมไปครั้งแรกเมื่อปี 2018 ตามมาด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีมายด์ไฮบริดในปี 2020 และตัวเลือกระบบส่งกำลังไฮบริดเต็มรูปแบบในปี 2022 บอกเลยว่าในพื้นที่ยุโรปนั้น Suzuki Vitara ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องเลยก็ว่าได้

กระทั่งล่าสุด วันที่ 2 เมษายน 2024 ที่ผ่านมา Suzuki Vitaraได้ ประกาศเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในยุโรปอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบบางอย่างใหม่ เพื่อให้ดูทันสมัย และง่ายต่อผู้ใช้งานมากขึ้น ทัง้ยังควบคู่ไปกับอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้รับการอัพเกรดเล็กน้อยสำหรับ subcompact SUV

Suzuki Vitara 2024 มีกระจังหน้าที่ปรับขนาดให้ดูใหญ่ขึ้น และรายละเอียดด้านในที่เปลี่ยนแปลงลวดลายใหม่เป็นวัสดุสีดำ ส่วนชุดไฟหน้ายังมาในแบบโคมเดิม แต่ปรับรายละเอียดด้านในใหม่ ส่วนช่องรับอากาศส่วนกลางมีการปรับปรุงบริเวณให้ใหญ่ขึ้น อีกทั้งเสริมความพรีเมีมยด้วยคิ้วสีดำขนาดใหญ่ที่กรอบช่องรับลม และชุดไฟตัดหมอกทรงกลมเหลือไว้เพียงแถบไฟ LED ที่ปลายกันชนทั้ง 2 ฝั่งนอกจากนี้ นักออกแบบของทางซูซูกิ ยังได้ดีไซน์ลวดลายชุดล้ออัลลอยใหม่ ให้ตรงตามหลักอากาศพลศาสตร์มากยิ่งขึ้น ขณะที่โปรไฟล์ส่วนอื่น ๆ นั้นยังคงไม่มีเปลี่ยนแปลง

Suzuki Vitara 2024 ในตลาดยุโรปจะมาพร้อมกับ 2 เฉดสีใหม่ ได้แก่ สีเทาเข้ท Titan Dark Grey Pearl Metallic และ สีน้ำเงิน Sphere Blue Pearl ตัดกับหลังคาสีดำ Cosmic Black Pearl Metallic

เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.4 ลิตร Mild HYBRID 48V

• ให้กำลัง 127 แรงม้า

• แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตร

• ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

• ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (AllGrip Select 4WD)

เบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร HYBRID 140V

• ให้กำลัง 101 แรงม้า + มอเตอร์ไฟฟ้า 33 แรงม้า

• แรงบิดสูงสุด 138 นิ้วตัน-เมตร

• ให้กำลังรวมทั้งระบบ 115 แรงม้า ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Suzuki Vitara ปี 2024 จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ต้นฤดูร้อน ราคาจะประกาศให้ทราบเมื่อใกล้เปิดตัวตลาด ซึ่งยังมีการคาดการณ์กันว่าน่าจะเป็นช่วงเดือน มิถุนายน - กันยายน 2024 นี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง