FORD เริ่มไม่ไหว รถยนต์ไฟฟ้าขาดทุน 3.66 ล้านบาท เร่งชะลอการลงทุนด่วน!
FORD เริ่มไม่ไหว รถยนต์ไฟฟ้าขาดทุน 3.66 ล้านบาท เร่งชะลอการลงทุนด่วน!

จากรายงาน FORD แบรนด์รถยนต์ชื่อดัง ได้ออกมาเผยว่า ธุรกิจ Model e EV หรือธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ มีการสูญเสียเงินไปกว่า 3.66 ล้านบาทต่อการขายรถยยยนต์ไฟฟ้า 1 คัน เรียกได้ว่าเป็นตัวเลขที่เยอะอย่างมากทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า FORD สูญเสียเงินไปกับธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้ามากถึง 5.5 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ หรือประมาณ 201,300 ล้าน บาท

จนล่าสุด ทาง FORD จึงได้เร่งปรับปรุงและแก้ไข โดยผู้ผลิตได้ทำการลดคำสั่งซื้อ แบตเตอรี่ EV เพื่อให้ต้นทุนลดน้อยลง และจากแหล่งข่าวที่ไม่เผยชื่อ ได้ออกมารายงานว่า FORD นั้น เป็นพันธมิตรกับซัพพลายเออร์แบตเตอรี่ รวมถึง SK On, LG Energy Solution และ Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. (CATL)

ซึ่งในขณะะนี้ก็ยังไม่ได้มีข้อมูลที่ไม่ชัดเจนว่า Ford ลดขนาดค่าสั่งซื้อแบตเตอรี่ EV ลงมากน้อยแค่ไหน ส่วนผู้ผลิตรถยนต์ยังไม่ตอบสนองต่อค่าร้องแต่อย่างใดอีกด้วย

โดยการลดขนาดคำสั่งซื้อแบตเตอรี่ EV ของ FORD เได้หันมาสนับสนุนรถยนต์ที่ใช้แก๊สและไฮบริด มากขึ้น โดยเริ่มจากบริษัทประกาศจะเลื่อนการลงทุน EV ประมาณ 12,000 ล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายายน และจะชะลอการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 3 แถว และรถกระบะ

นอกจากนี้ก็ยังมีการลดจำนวนพนักงานที่ผลิต FORD F-150 Lightning กระบะไฟฟ้า ลงจากสองในสามอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง