เปิดสเปครถยนต์ไฟฟ้า VinFast VF Wild  ที่ยอดจอง 0 คัน ในงาน Mortor show 2024
เปิดสเปครถยนต์ไฟฟ้า VinFast VF Wild ที่ยอดจอง 0 คัน ในงาน Mortor show 2024

สิ้นสุดลงไปแล้ว สำหรับงาน Motor Show 2024 ที่จัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 7 เมษายน 2567 ซึ่งตลอด หลายวันที่ผ่านมา ได้มียอดจองรถยนต์มากมาย หลายแบรนด์ ทั้งรถยนต์สันดาปและรถยนต์ไฟฟ้า โดยในปี 2024 นี้ รถยนต์จากแบรนด์ Toyota คว้าอันดับ 1 กวาดยอดขายไป 8,540 คัน รองลงมาคือ BYD กวาดยอดขายไปได้ 5,345 คัน ส่วนยอดขายรวมทั้งงานทุกแบรนด์รวมแล้วทั้งสิ้น 53,438 คัน นับว่าเป็นตัวเลขที่เยอะมาก หากเที่ยบจากปีที่ 2023 ที่ได้ไป 42,885 คัน มียอดต่างกันถึง 10,553 คันเลยทีเดียว

ซึ่งแน่นอนว่า หลังจากที่มีผลอันดับยอดจองรถยนต์ออกมาทางด้าน TOYOTA คว้าแชมป์ไปด้วยยอดจอง 8,540 คัน และ BYD ที่มาแรงแซงโค้ง คว้าอันดับ 2 ไปด้วยยอดจอง 5,345 คัน

แต่อย่างไรก็ตามรถยนต์แบรนด์ VinFast จากบริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (VinFast Auto) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำของเวียดนาม ที่ได้มีการนำรถใหม่ 2024 มาโชว์ในงานนี้อยู่กลายคัน กลับรั้งท้าย เป็นอันดับที่ 37 ด้วยยอดจอง 0 คัน นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก

โดยรุยนต์หนึ่งคันที่น่าสนใจ ก็คือ รถยนต์กระบะไฟฟ้าในรุ่น VinFast VF wild ที่ถูกเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรกของโลก ควบคู่ไปกับการเผยโฉมเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็ก VF3 ที่สหรัฐอเมริกา

วินฟาสต์ VF Wild ถูกพัฒนาให้เป็นต้นแบบรถกระบะไฟฟ้าขนาดกลาง ตัวถังมีขนาความยาวตลอดคัน 5,324 มม. และความกว้าง 1,997 มม. พร้อมชูจุดเด่นด้วยพื้นที่กระบะท้ายเชื่อมต่อเข้ากับห้องโดยสาร ผ่านประตูเชื่อมที่สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และพนักพิงเบาะที่จะถูกพับลงโดยอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความยาวกระบะท้ายจาก 5 ฟุต เป็น 8 ฟุต ซึ่งวินฟาสต์ระบุว่าพื้นที่กระบะท้ายของ VF Wild มีความกว้างมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน นอกจากนี้ VF Wild ยังถูกติดตั้งหลังคากระจกแบบพาโนรามิก พร้อมกระจกมองข้างแบบดิจิทัล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ต้นแบบรถกระบะไฟฟ้าของวินฟาสต์ดังกล่าวถูกพัฒนาร่วมกันระหว่าง วินฟาสต์ และ Gomitiv ซึ่งเป็นสตูดิโอออกแบบในออสเตรเลีย ผ่านการพัฒนาและออกแบบมายาวนานกว่า 8,000 ชั่วโมง โดยคำว่า Wild สะท้อนถึง พลังแห่งธรรมชาติ ที่ตอกย้ำแนวคิดของวินฟาสต์ที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัด และมุ่งเป้าสู่อนาคตสีเขียวเพื่อทุกคน

แต่อย่างไรก็ตาม วินฟาสต์ยังไม่ได้เปิดเผยว่ารถกระบะไฟฟ้าดังกล่าวจะเข้าสู่ไลน์ผลิตจริงได้เมื่อไหร่ คนรักรถยต์หากสนใจก็ต้องติดตามการอัปเดตต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง