Geely เปิดตัว Panda Mini EV GO KART EDITION รถจิ๋วราคาแสนเดียว ได้ความคุ้มอะไรบ้าง?
Geely เปิดตัว Panda Mini EV GO KART EDITION รถจิ๋วราคาแสนเดียว ได้ความคุ้มอะไรบ้าง?

น่าจับตามองอย่างมาก สำหรับ Geely ที่ล่าสุดได้ออกมาเปิดตัว Panda Mini EV เวอร์ชันใหม่ ในประเทศจีน ที่มีการแตกแต่งแบบพิเศษมากขึ้น จากการได้รับแรงบันดาลใจมากจากมอเตอร์สปอร์ตแม้จะมีสไตล์ที่ดุดัน แต่ Panda Mini EV Go Kart Edition ไม่ได้นำกำลังหรือการอัปเกรดระบบช่วงล่างใดๆ ให้เหนือรุ่นสต็อก

สำหรับ Panda Mini EV Go Kart Edition ก็คือสปอยเลอร์ปีกหลังคาและการตกแต่งที่โดดเด่น มีกลิ่นอายของ Fast and Furious ที่ด้านหน้า ส่นกันชนมีการออกแบบใหม่ให้มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ขึ้น ฝากระโปรงมีครีบเล็กๆ ชุดล้อขนาด 14 นิ้ว ส่วนต่อขยายบังโคลน สเกิร์ตข้าง และขอบด้านข้าง

ส่วนมินิตัวถัง มีการปรับเปลี่ยนระบบระบายอากาศจากโรงงานส่งผลให้ตัวรถมีความยาวเพิ่มขึ้น 3,150 มม. (124 นิ้ว) ยาวกว่ารุ่นมาตรฐาน 85 มม. (3.3 นิ้ว) Go Kart Edition แถมยังกว้างขึ้น 18 มม. (0.7 นิ้ว) เนื่องจากคิ้วบังโคลน และสูงขึ้น 85 มม. (3.3 นิ้ว) เนื่องจากปีกที่ใส่มา ในขณะที่ระยะฐานล้อยังคงเป็น 2,015 มม. (79.3 นิ้ว) เท่าเดิม แต่น่าเสียดายที่ดีไซต์สปอร์ตนี้ ไม่ได้ถูกปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งภายในเพิ่มเติม

โดยภายในยังคงได้รับการติดตั้งอุปกรณ์แบบเดียวกับรุ่นมาตรฐาน อย่างพวงมาลัยรูปตัว D แผงหน้าปัด LCD ขนาด 9.2 นิ้ว และหน้าจอกลางขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย การสั่งการด้วยเสียง ระบบนำทาง และระบบความบันเทิงมัลติมีเดีย นอกจากนี้ยังรองรับการควบคุมจากระยะไกลผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถเปิดและล็อครถจากระยะไกลรวมถึงการควบคุมระบบปรับอากาศ

ด้านขุมกำลังก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว ที่มีกำลัง 40 แรงม้า แรงบิด 110 นิวตัน-เมตร โดยมีโหมดการขับขี่ให้เลือกระหว่าง Normal และ Sport และคาดว่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 17.0 kWh ซึ่งรองรับการเดินทางต่อชาร์จ 200 กม. ตามมาตรฐาน CLTC

สำหรับราคาจำหน่ายของ Panda Mini EV Go Kart Edition ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ราคาของ Panda Mini EV ในปัจจุบันอยู่ที่ระหว่าง 29,900 – 56,900 หยวน หรือประมาณ 150,000 - 280,000 บาท (ราคาต่างประเทศ)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง