กลับมาแล้ว! All New Toyota 4Runner 2024 ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด หลังหายไปนาน 14 ปี
กลับมาแล้ว! All New Toyota 4Runner 2024 ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด หลังหายไปนาน 14 ปี

เชื่อว่าสายออฟโรด จะต้องตั้งตารอคอยอย่างมาก สำหรับ Toyota 4Runner ห่างหายไปนานกว่า 14 ปีที่ก่อนหน้านี้ โดยที่ทาง Toyota ได้เคยออกมาประกาศว่าจะมีแพลนจะกลับมาอีกครั้ง ในช่วงปี 2025 แต่ล่าสุด Toyota 4Runner ได้กลับมาแล้วในปีนี้ โดยมาในรูปแบบ All New Toyota 4Runner ที่เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด แถมสมรรถนะยังเหนือชั้นกว่าเดิม อมอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่ทันสมัยมากมายและการออกแบบที่ดูใหม่และแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จะเป็นอย่างไรมารับชมกันเลย

Toyota 4Runner คือรถอเนกประสงค์ที่สามารถรับมือกับภูมิประเทศที่ยากลำบากได้ดี จุดเด่นของมันก็คือความแข็งแกร่งทนทานเหมาะกับสภาพเส้นทางที่ไม่ราบเรียบ โดยรุ่นล่าสุดนี้ เปิดตัวพร้อมชูจุดเด่นมีขุมพลัง i-FORCE Max hybrid การันตีความแกร่งด้วยโครงสร้างแบบ TNGA-F แบบเดียวกับที่ใช้ใน Tacoma, Land Cruise และ Tundra โดยเป็นแบบ ladder frame มาพร้อมช่วงล่างด้านหน้าแบบ Double Wishbone ผสานกับช่วงล่างหลังแบบ Multi-link Coil

ซึ่ง Toyota 4Runner มาพร้อมด้วยกระจกหน้าต่างแถวที่สามแบบ wrap over และกระจกประตูฝาท้ายที่สามารถเปิดแบบเลื่อนลงได้ ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า มีระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งแบบสองล้อ สี่ล้อชั่วคราว และสี่ล้อ full time มาพร้อม limited-slip differential และ two-speed transfer case (High and low-range gearing) รวมถึงระบบ Toyota's Active Traction Control (A-Trac)

ภายในของ Toyota 4Runner อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี เริ่มต้นกับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 หรือ 14 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อไร้สายทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ส่วนมาตรวัดเริ่มต้นกับขนาด 7 นิ้ว และเปลี่ยนเป็นแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว

ขุมพลังของ Toyota 4Runner มีเครื่องยนต์เบนซินให้เลือกสองแบบ ดังรายละเอียดโดยสังเขปต่อไปนี้ i-FORCE แบบ 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 278 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ i-FORCE Max hybrid แบบ 2.4 สูบ ขนาด 4 ลิตร เทอร์โบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 48 แรงม้า และแบตเตอรี่แบบ NiMH ขนาด 1.87 kWh ทั้งระบบให้กำลังสูงสุด 326 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

ส่วนทางด้านระบบช่วยเหลือและความปลอดภัย สำหรับผู้ขับขี่

-ติดตั้งแพคเกจ Toyota Safety Sense 3.0 มาให้

-ระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติ

-ระบบแจ้งเตือนออกนอกช่องจราจร หน่วงพวงมาลัยกลับเข้าช่องจราจร

-ระบบลดความเร็วโดยอัตโนมัติตรวจจับคนเดินถนนได้

-ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Proactive Driving Assist

-ระบบจดจำป้ายจราจร

บอกเลยว่า การกลับมาครั้ง Toyota 4Runner 2024 เป็นรถยนต์ SUV ที่ครบครันทั้งขุมพลังที่เหนือชั้น และระบบความปลอดภัยที่ครบคลุม ด้วยไปถึงดีไซด์ดุดัน แข็งแกร่ง พร้อมุลยทั้งทางฝุ่น โคลน ทราย ไม่ว่าสภาพเส้นทางไหน ไว้ใจ All New Toyota 4Runner 2024 ได้เลย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง