มาเหนือชั้น IM L6 เปิดรถยนต์ไฟฟ้าซีดานรุ่นใหม่ แบตเตอรี่เหนียว วิ่งได้เป็น 1,000  กม.
มาเหนือชั้น IM L6 เปิดรถยนต์ไฟฟ้าซีดานรุ่นใหม่ แบตเตอรี่เหนียว วิ่งได้เป็น 1,000 กม.

มีเรื่องให้เซอร์ไพรส์อีกแล้ว หลังจากที่ IM Motors ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าซีดานคันใหม่ อย่าง IM L6 ออกมา พร้อมรับประกันขุมพลัง แ รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานต่างๆอย่างมากมาย จะเป็นอย่างไรบ้าง มารับชมกันเลยค่ะ

โดย IM L6มีดีไซน์ภายนอกที่ถูกนำไอเดียมาจาก LS6 เกือบทั้งหมด แต่มีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรถยนต์แบบฟาสต์แบค มีความโดเด่นด้วยไฟหน้าทรงหยดน้ำและไฟ DRL รูปตัว L กันชนหน้าเว้า พร้อมด้วยการติดตั้งกล้องและเซนเซอร์รอบคัน

 

ส่วนด้านในมีความสปอร์ตแต่เรียบง่าย ดูล้ำสมัย มีการใช้พวงมาลัยทรงผ่าครึ่งคล้ายพวงมาลัยรถแข่ง หน้าจอคอนโซลขนาดใหญ่ที่ลากยาวไปถึงที่นั่งฝั่งผู้โดยสาร การปรับตั้งค่าเมนูต่าง ๆ ยกรวมไปไว้ที่หน้าจอ มาพร้อมระบบปฏิบัติการ IM OS2.0 ชิป Qualcomm Snapdragon 8295P, ชิป NVIDIA Orin X และ LiDAR ที่ติดตั้งบนหลังคารถ เพื่อรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติ City Driveกระจกหน้าต่างเป็นแบบไร้กรอบ ในขณะที่ที่นั่งตอนหลังมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกมากมายอีกด้วย

นอกจากนี้ ขุมพลังขับเคลื่อน IM L6 ยังมาพร้อม Hurricane Motor ที่สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุด 21,000 รอบต่อนาที จาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 2.74 วินาที รุ่นท๊อปจะมีมอเตอร์แบบคู่ 200 แรงม้า (kW) ที่ด้านหน้า และ 379 แรงม้า (kW) ที่ด้านหลัง สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 268 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะที่รุ่นมอเตอร์เดี่ยวจะมีมอเตอร์ให้เลือก 3 ขนาด 216 แรงม้า (kW) 284 แรงม้า (kW) และ 300 แรงม้า (kW)

-รุ่น Standard Max ใช้แบตเตอรี่ NMC ขนาด 90 kWh วิ่งได้ระยะทาง 700 กม. (CLTC)

-รุ่น High-performance ใช้แบตเตอรี่ NMC ขนาด 100 kWh วิ่งได้ระยะทาง 770 กม. (CLTC)

-รุ่น Lightyear Max ใช้แบตเตอรี่ Solid-State ขนาด 130 kWh วิ่งได้ระยะทางมากกว่า 1,000 กม. (CLTC)

และยังมีคุณสมบัติพิเศษ ที่สามารถทำให้ตัวรถมีโหมด crab walking สำหรับการเคลื่อนที่ผ่านโค้งแคบ ด้วยการสไลด์เข้าที่จอดโดยไม่ต้องถอยหน้าถอยหลังอีกต่อไป

แต่อย่างไร รถยนต์ของ IM Motors มีชายแค่ที่ในประเทศจีนเท่านั้น และยังไม่มีแผนที่จะบุกคลตลาดต่างประเทศในเร็วๆนี้อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง