Nissan Qashqai 2025 ไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวแล้ว! ปรับดีไซน์ อัปเกรดใหม่ทันสมัยกว่าเดิม
Nissan Qashqai 2025 ไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวแล้ว! ปรับดีไซน์ อัปเกรดใหม่ทันสมัยกว่าเดิม

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ Qashqai เป็นหนึ่งในรถ SUV ระดับ C-Segment ที่ได้รับความนิยมของ Nissan ซึ่งปัจจุบันทได้พัฒนามาถึงเจเนอเรชันที่ 3 แล้ว

ล่าสุดค่ายญี่ปุ่นได้รเปิดตัว Nissan Qashqai ไมเนอร์เชนจ์ ที่มีการปรับโฉมใหม่ ให้ดูทันสมัย ใช้งานง่าย และยังได้กลิ่นอายของรถยนต์ EV อย่าง Nissan Ariya มาพร้อมการอัปเกรดเทคโนโลยีที่เพิ่มเติมอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ส่วนด้านหลังก็มีการปรับดีไซน์ของไฟท้าย LED ใหม่ และชุดกันชนที่ปรับแต่งส่วนล่างให้มีความดุดันและสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งนี้จะแตกต่างไปตามแต่ละรุ่นย่อย รวมถึงล้อขนาด 18 นิ้ว, 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว

ส่วนการตกแต่งภายในห้องโดยสารไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนมากนัก แต่สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาใน ก็คือ จะมีระบบอินโฟเทนเมนท์ Nissan Connect ใหม่ ที่ให้บริการต่างๆ ของ Google ในตัว เช่น Google Maps, Google Assistant, การเข้าถึง Google Play

ทั้งนี้ยังมีระบบความปลอดภัยจากกล้องมองภาพรอบทิศทาง ทำให้เห็นมุมมองฝากระโปรงหน้ารถที่มองไม่เห็น และระบบจดจำตำแหน่งจุดจอดรถ ที่สามารถบันทึกจุดจอดรถที่ใช้บ่อยและช่องลงในจุดจอดรถเหล่านั้นได้โดยอัตโนมัติ สามารถสั่งงานตัวรถระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน เช่น การล็อก-ปลดล็อกประตู, เปิด-ปิดกระจกหน้าต่าง และเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก

ส่วนด้านขุมพลังยังคงมีให้เลือกทั้งเบนซิน Mild-hybrid ขนาด 1.3 ลิตร และ e-POWER ที่อาศัยการทำงานของเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ เพื่อปั่นไฟส่งไปยังมอเตอร์กำลังสูงสุด 140 kW (190 แรงม้า) ควบคู่ไปกับแบตเตอรี่ขนาดความจุ 1.8 kWh

โดย Nissan Qashqai ไมเนอร์เชนจ์ จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานในซันเดอร์แลนด์ของ Nissan ในอังกฤษ และมีแผนที่จะทำตลาดในยุโรปเร็วๆ นี้ ส่วนการทำตลาดในออสเตรเลียจะมีขึ้นในช่วงปลายปี 2024

ส่วน Qashqai รุ่นปรับโฉมสเปคออสเตรเลียยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ โดยราคาปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 33,890 - 47,390 ดอลล่าร์หรือราว 1.2 - 1.7 ล้านบาทซึ่งรวม on-road costs แล้วสำหรับรุ่นเบนซินล้วน และราคาเริ่มต้นที่ 51,590 ดอลล่าร์ (ราว 1.89 ล้านบาท) สำหรับรุ่นขุมพลัง e-Power แต่จะมาเปิดตัวที่ไทยเมื่อไหร่ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง