คุ้มไหม? ซื้อรถยนต์เปิดประทุน Mercedes-Benz SLK มือสอง ในงบแค่ 5 แสนบาท คนงบน้อยต้องอ่าน!
คุ้มไหม? ซื้อรถยนต์เปิดประทุน Mercedes-Benz SLK มือสอง ในงบแค่ 5 แสนบาท คนงบน้อยต้องอ่าน!

เรียกได้ว่าเป็นความฝันของใครหลายๆคนที่งบน้อย แต่ก็อยากจะขับรถยนต์เปิดประทุนสักครั้งในชีวิต ทั้งที่ทราบกันดีว่า รถยนต์เปิดประทุนส่วนมาก ราคาไม่ต่ำว่าล้านบาท อย่างรถยนต์ Mercedes-Benz SLK ที่ช่วงเปิดตัวแรกๆ ในปี 1997 โดยปล่อยมาถึง 1 รุ่นย่อย คือ SLK200 และรุ่น SLK230 Kompressor ราคาก็สูงถึง 2 ล้านกว่า เพระาเป็นรถยนต์นำเข้าจากเยอรมันทั้งคัน

ซึ่งดีไซน์ทั้งภายใน และภายนอก ก็ดูโดดเด่นอย่างมาก เริ่มจากไฟหน้าหน้าดวงโตที่เอาสไตล์มาจากคูเป้รุ่นใหญ่ Benz SEC C140 กันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ ส่วนฝังคิ้วกันกระแทกและมีช่องรับอากาศดักลม ส่วนกระจกบังลมหน้า มีกรอบเสาที่เป็นครีบช่วยจัดเรียงอากาศ ส่วนไฟท้ายจะคล้ายกับ C-Class W202 ทรงสามเหลี่ยมตามสมัยนิยมในยุคนั้น ส่วนหลังคาเปิดประทุนเป็นแบบแข็ง ซึ่งโครงสร้างหลังคาพับนั้นจะเป็นแบบ Vario roof แยกชิ้นยกขึ้นปิดหลังคาได้ในเวลา 25 วินาที

ส่วนดีไซน์ภายใน มี 2 ที่นั่ง คอนโซลกลางจงใจออกแบบให้เหมือนรถย้อนยุค การตกแต่งนับว่าทันสมัยด้วยการใช้เกจวัดพื้นขาวขลิบด้วยขอบโครเมียม มีกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค ไม่มีระบบไฮเทคล้ำสมัย เพราะเป็นรถรุ่นเล็ก แต่ที่ล้ำสมัยมากอย่างนึงคือ อุปกรณ์ความปลอดภัย ที่มีถุงลมนิรภัยให้ 4 ใบแล้ว พร้อมด้วยโรลบาร์ติดตั้งให้หลังหมอนรองศีรษะครบถ้วน

ส่วนเครื่องยนต์ใช้บล็อค M111 เป็นบล็อคเบนซิน 2.3 ลิตร กำลัง 193 แรงม้า และแรงบิด 280 นิวตันเมตร มาให้ใช้ตั้งแต่ 2,500 - 4,800 รอบ/นาที ในน้ำหนักตัวเบาแค่ 1,350 กก.นี้ ทำให้มันขับสนุก อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 7.3 วินาที ไม่แพ้รถสปอร์ตขนาดใหญ่เลย สเปคในไทยใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น ราคามือสอง SLK ในปัจจุบัน อยู่ที่ประมาณ 500,0000 บาท ซึ่งถือได้ว่าเป้นตัวเลขที่น้อยจากราคาป้ายแดงมาเยอะพอสมควร เรียกคุ้มสำหรับการใช้งาน แต่ก็ต้องรักษาและดูแลไปตามอายุขัยของมันด้วย แต่อย่สางไรก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับคนที่รักรถดีไซด์เก่าๆแบบนี้ได้เป็นอย่างดี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง