Tesla เปิดตัว Model 3 Performance ขุมพลัง 510 แรงม้า พร้อมราคาหลักล้าน ที่คุ้มที่สุด
Tesla เปิดตัว Model 3 Performance ขุมพลัง 510 แรงม้า พร้อมราคาหลักล้าน ที่คุ้มที่สุด

เป็นที่น่าจับตามองอย่างมากทีเดียว เมื่อ Tesla ได้ออกมาเปิดตัว Model 3 Performance ที่โดดเด่น ทันสมัย ด้วยขุมพลังที่เต็มเปี่ยม และดีไซน์ที่น่าสนใจ โดยในไทยก็ยังได้เผยราคาออกมาแล้วเช่นกัน จะคุ้มแค่ไหน สเปคจะถูกใจคนรักรถหรือไม่ มาดูกัน

สำหรับ Tesla Model 3 Performance เป็นรถยนต์ไฟฟ้าซีดาน รุ่นปรับโฉมเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง เปิดตัวมาด้วยดีไซน์น่าสวยหรู และน่าสนใจอย่างมาก โดยภายนอก เป็นงานออกแบบที่แตกต่างจากรุ่นปกติของเวอร์ชั่นปรับโฉมรหัส Highland โดยบริเวณด้านหน้าได้มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนกันชนหน้าใหม่ให้ดูดุดันสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนกันชนหลังปรับเข้ากับงานออกแบบด้านหน้า มาพร้อมแผ่นดิฟฟิวเซอร์และสปอยเลอร์ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งทางค่ายเคลมว่าสามารถเพิ่มแรงกดได้บริเวณด้านท้ายได้ถึง 5% ขณะที่แรงยกเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าก็สามารถทำให้ลดลงได้อีก 36%

ส่วนภายในห้องโดยสาร เป็นเบาะนั่งแบบสปอร์ตใหม่ ปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง พร้อมระบบอุ่นเบาะและการระบายอากาศ ซึ่งได้รับการปรับปรุงในเรื่องส่วนรองรับสรีระและเพิ่มฟังก์ชันการเป่าลมระบายความร้อน และปรับให้ห้องโดยสารเงียบยิ่งขึ้นด้วยกระจกกันเสียงรวมถึงแผ่นกั้นตัวถังและการปิดผนึกที่ได้รับการปรับปรุง

Model 3 Performance ยังถูกติดตั้งระบบกันสะเทือนที่สามารถปรับการซับแรงสะเทือนได้ พร้อมโหมดสนามแข่ง V3 ที่สามารถปรับการทำงานของระบบส่งกำลังและระบบกันสะเทือนเพื่อสมรรถนะสูงสุด เสริมด้วยสัญลักษณ์เฉพาะรุ่น Performance บริเวณกระโปรงท้าย

นอกจากนี้ Tesla Model 3 Performance ยังมาพร้อมขุมกำลัง 510 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.1 วินาที อย่างไรก็ตามระยะทางที่วิ่งได้สูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จจะลดลงจาก กิโลเมตรเหลือ 528 กิโลเมตร (WLTP) ความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 262 กม./ชม.

ตอนนี้ Tesla Model 3 Performance เปิดให้สั่งซื้อแล้วในต่างประเทศ โดยมีกำหนดเริ่มส่งมอบในเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายนนี้ ในอเมริกาเริ่มต้นที่ 52,990 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ในประเทศไทยมีราคาอยู่ที่ 2,149,000 บาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง