แรงมาก! Lamborghini Urus SE เปิดตัวเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรก ขุมพลัง 800 แรงม้า เห็นราคารู้เลย
แรงมาก! Lamborghini Urus SE เปิดตัวเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรก ขุมพลัง 800 แรงม้า เห็นราคารู้เลย

เปิดตำนานใหม่ ให้แฟนๆได้ติดตามอีกแล้ว สำหรับ ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี ที่ได้เผยโฉม Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีระบบปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรก ออกมาให้ได้เชยชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังเป็นที่ทราบกันดีว่า Urus SE ถือเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด ทั้งในตลาดต่างประเทศและตลาดในประเทศไทย ด้วยการตอบโจทย์การใช้งานอเนกประสงค์ แต่ยังคงได้สมรรถนะสูงสมกับเป็น Lamborghini ล่าสุดวันนี้ได้สานต่อความสำเร็จด้วยการอัปเกรดระบบปลั๊กอินไฮบริด เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคที่หลายคนให้ความสนใจ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

โดย Lamborghini Urus SE ดีไซน์ออกมาได้ทันสมัยทั้งภายในและภายนอก โดยภายนอกถูกออกแบบใหม่ทั้งทางด้านหน้า ที่มีการปรับรูปแบบของดวงไฟและฝากระโปรงหน้าให้ดูดุดันและลวดลายมากขึ้น ส่วนด้านหลังออกแบบใหม่มีความพุ่งเสริมด้วยสปอยเลอร์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่เน้นภาพลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตและความแข็งแกร่งบึกบึนได้อย่างโดดเด่น

ส่วนภายใน ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งสีสันและขนาดของจอแสดงผล โดยปรับใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 12.3นิ้วรองรับการแสดงผลของระบบไฮบริดทั้งหมดมีการเพิ่มโหมดการขับขี่มากกว่าเดิมเป็น 11โหมดรวมถึงโหมด EVที่ขับด้วยไฟฟ้าล้วน มีระบบเบรกและช่วงล่างที่ปรับปรุงเพื่อรองรับพละกำลังที่เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

ที่สำคัญ ยังสัมผัสได้ถึง 4 โหมดการขับขี่ ด้วยแผงควบคุม Tamburo ถูกติดตั้งบริเวณกลางคอนโซลเพื่อให้ผู้ขับสามารถเลือกโหมดการขับขี่ที่แตกต่างกันได้ และยังมีตัวเลือกทั้งหมดมากถึง 11 ออปชัน โดยในรุ่นนี้ โหมดพื้นฐานทั้ง Strada, Sport, Corsa (สำหรับท้องถนนและสนามแข่ง) รวมถึง Neve, Sabbia และ Terra (สำหรับพื้นผิวที่มีการยึดเกาะที่แตกต่างจากพื้นยางมะตอย) ทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับออปชันระบบ EV Drive, Hybrid, Performance และ Recharge ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

นอกจากนี้ Lamborghini Urus SE มาพร้อมเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V8 4.0 ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 141 kW ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังสูงสุด 800 Ps แรงบิด 950 Nm มีอัตราเร่งความเร็วจาก 0-100 km/h ในเวลาเพียง 3.4 s (0.200 km/h ใน 11.4 s) ทำความเร็วสูงสุดที่ 312 km/h ถือเป็นรุ่นที่กำลังสูงสุดของ Urus ก็ว่าได้ แถมรองรับแบตเตอรี่ขนาด 25.7 kWh ขับขี่โหมดไฟฟ้าได้ 60 km (มาตรฐาน WLTP) สมรรถนะอัตราเร่ง 0-100กม./ชม.ในเวลา 3.4วินาทีอัตราเร่ง 0-200กม./ชม.ในเวลา 11.2วินาทีความเร็วสูงสุด 312กม./ชม.และมีสัดส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ 3.1แรงม้า/กิโลกรัม

สำหรับ Lamborghini URUS SE เปิดราคาเริ่มต้น 258,000 เหรียญฯ หรือประมาณ 9.5 ล้านบาท และจะเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ แต่อย่างไรก็ต้องรอลุ้นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Beijing Auto Show 2024 ระหว่างวันที่ 25 เมษายน - 4 พฤษภาคมนี้ไปพร้อมกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง