Shell รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า! ตั้งสถานีชาร์จไฟแรงสูง 180 kW "Shell Recharge" แห่งที่ 2 หัวหิน
Shell รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า! ตั้งสถานีชาร์จไฟแรงสูง 180 kW "Shell Recharge" แห่งที่ 2 หัวหิน

Shell (เชลล์) แบรนด์น้ำมันรถยนต์ และสถานีบริการน้ำมันชื่อดัง ทำสัญญาร่วมกับ Porsche Asia Pacific (ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก) เปิดสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง (High Performance Charging: HPC) ขนาด 180 kW ภายใต้แบรนด์ Shell Recharge แห่งที่ 2 ณ สถานีบริการเชลล์ ทิวทะเล เวิล์ด อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในอาณาจักรทิวทะเลเวิลด์ 

จุดพักรถและแหล่งแลนด์มาร์กแห่งใหญ่ของหัวหิน ประตู่สู่จุดหมายปลายทางภาคใต้ เพื่อเชื่อมต่อบริการให้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภท รวมถึงผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แอพพลิเคชัน SHARGE ให้มั่นใจได้ว่า ทุกการเดินทาง เป็นไปอย่างราบรื่นและถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

Shell รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า! ตั้งสถานีชาร์จไฟแรงสูง 180 kW "Shell Recharge" แห่งที่ 2 หัวหิน

กระแสการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคและในไทย ส่งผลให้การสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงกลายเป็นส่วนสำคัญ สำหรับผู้ใช้รถ EV ที่ต้องการชาร์จพลังงานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเดินทางไปยังปลายทางได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น 

เชลล์ จึงได้ขยายเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง (HPC) Shell Recharge ครอบคลุมในทุกเส้นทางการเดินทางให้มากที่สุด โดยความร่วมมือกับ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ในการเปิดสถานีบริการชาร์จพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง DC Chargers ขนาด 180 kW และ 360 kW Shell Recharge ในปั้มน้ำมันเชลล์ จำนวน 11 แห่งทั่วไทย

โดยแห่งแรกได้เปิดให้บริการที่สถานีบริการเชลล์ บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา และแห่งที่ 2 ที่สถานีบริการเชลล์ ทิวทะเล เวิล์ด อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย จะทำให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้รีแล็กซ์ระหว่างเดินทาง เมื่อมาใช้บริการที่สถานีแห่งนี้

Shell Recharge ยังมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษสําหรับเจ้าของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ที่เป็นลูกค้ารายใหม่ในไทย จะได้รับสิทธิพิเศษสําหรับสถานะสมาชิกระดับแพลทินัม (Platinum) ฟรีตลอด 3 ปี โดยในช่วงระยะเวลาดังกล่าว 

ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น ส่วนลดอัตราค่าบริการ Pay-Per-Use (PPU) 50% หรือการสํารองจุดชาร์จล่วงหน้าได้ในระยะเวลาสูงสุด 1 ชม. ก่อนเดินทางมายังสถานี Shell Recharge (HPC) ทุกแห่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และได้รับคะแนนสะสม Shell GO+ จํานวน 10,000 คะแนน สําหรับแลกรับส่วนลด ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบริการต่างๆ ภายในสถานีบริการเชลล์อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง