สุดยอดรถยนต์ ที่คว้ารางวัล World Car Awards 2024 รถเกาหลีใต้มาแรง คว้า 3 ใน 6
สุดยอดรถยนต์ ที่คว้ารางวัล World Car Awards 2024 รถเกาหลีใต้มาแรง คว้า 3 ใน 6

เข้าสู่การประกาศรางวัลในปีที่ 3 สำหรับการประกาศรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกเวที World Car Awards ที่มีรถยนต์ชื่อดังคว้ารางวัลไปอย่างมากมาย โดยใน 6 สาขานั้น รถยนต์จากเกาหลีใต้กวาดรางวัลไป 3 สาขาด้วยกันโดยในปี 2024 มีคณะกรรมการเป็นสื่อยานยนต์มากกว่า 100 คนจาก 29 ประเทศ ร่วมเป็นคณะกรรมการ และออกจำหน่ายระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2023 - 30 มีนาคม 2024 ซึ่งผู้ชนะในแต่ละสาขา จะมีรุ่นไหนบ้าง มารับชมกัน

World Car of the Year รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก Kia EV9 เกณฑ์รับรางวัล คือ มียอดผลิตอย่างน้อย 10,000 คัน และมีราคาจำหน่ายต่ำกว่ารถยนต์หรู ในตลาดหลักที่รถยนต์รุ่นนี้ออกขาย

World Electric Vehicle รางวัลรถยนต์ไฟฟ้ายอดเยี่ยม ได้แก่ Kia EV9 เกณฑ์รับรางวัล คือ มียอดผลิตอย่างน้อย 5,000 คัน และจะต้องขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว โดยมีหนึ่งมอเตอร์หรือมากกว่านั้นก็ได้

World Luxury Car รางวัลรถยนต์หรูยอดเยี่ยม ได้แก่ BMW 5-Series / BMW i5 เกณฑ์รับรางวัล คือ มียอดผลิตอย่างน้อย 5,000 คัน และมีราคาจำหน่ายระดับเดียวกับรถยนต์หรู ในตลาดหลักที่รถยนต์รุ่นนี้ออกขาย

World Performance Car รางวัลรถยนต์สมรรถนะสูงยอดเยี่ยม ได้แก่ IONIQ 5 N เกณฑ์รับรางวัล คือ มียอดผลิตอย่างน้อย 1,000 คัน ให้ความสำคัญ ด้านสมรรถนะการขับขี่ในภาพรวม

World Urban Car รางวัลรถยนต์ใช้งานในเมืองยอดเยี่ยม ได้แก่ Volvo EX30 เกณฑ์รับรางวัล คือ มียอดผลิตอย่างน้อย 5,000 คัน และจะต้องมีความยาวไม่เกิน 4,250 มม. และได้รับอนุญาตให้ขับขี่บนถนนสาธารณะ

World Car Design of the Year รางวัลรถยนต์ดีไซน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ Toyota Prius เกณฑ์รับรางวัล คือ รถยนต์ทุกรุ่นที่ผ่านเกณฑ์รับรางวัลในสาขาอื่น จะมีสิทธิ์ได้รับพิจารณารับรางวัลนี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก WCA

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง