Huawei โชว์ว้าว! เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ New Luxeed EH3 พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูง วิ่งไกล 700 กม.
Huawei โชว์ว้าว! เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ New Luxeed EH3 พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูง วิ่งไกล 700 กม.

รายงานข่าวจากจีนว่า Richard Yu หรือ Yu Chengdong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Huawei ได้แชร์รูปภาพของรถซีดานรุ่นแรกของ Huawei (หัวเว่ย) ลงบนเว็บไซต์ Weibo กับแบรนด์ใหม่ที่มีชื่อว่า "Luxeed" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการร่วมระหว่าง Huawei และ Chery (เฌอรี) ก่อนเปิดตัวจริงภายในปี 2023 นี้

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Luxeed EH3 สร้างขึ้นบนแพลทฟอร์ม E0X จาก Chery และใช้ภาษาการออกแบบที่น่าสนใจ แม้ว่าก่อนหน้านี้เราคิดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ AITO ก็ตาม โดยภายนอกมาในรูปแบบรถสปอร์ต 4 ประตู มีแนวเส้นฝากระโปรงที่ลาดเอียง ชุดกันชนหน้าแบบสปอร์ต พร้อมช่องดักอากาศขนาดเล็กรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และไฟหน้าเชื่อมต่อกันด้วยแถบ LED แนวยาว

นอกจากนี้ Luxeed EH3 ยังมีซุ้มล้อที่กว้าง ระบบเบรกจาก Brembo พร้อมที่จับประตูแบบเรียบกับตัวรถ อีกทั้งกระจกมองข้างขนาดเล็ก และเซ็นเซอร์ LiDAR ที่ติดอยู่ด้านบนของหลังคา 

เมื่อพูดถึงสัดส่วนของรถคันนี้ ทำให้นึกถึงรถสปอร์ต 4 ประตูคูเป้บางรุ่น ที่เน้นย้ำได้ว่าสไตล์นี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ด้วยเหตุนี้ รูปร่างของ Luxeed EH3 จึงดูคล้ายกับ BYD Han, Voyah Passion (Zhuiguang) หรือ Nio ET7 เป็นต้น

สำหรับระบบการขับขี่อัจฉริยะ Luxeed EH3 จะติดตั้ง Huawei ADS 2.0 ที่ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ LiDAR, กล้อง HD 11 ตัว, เรดาร์ 3 มิลลิเมตรและ 12 เรดาร์อัลตราโซนิก ระบบ Huawei ADS 2.0 ซึ่งระบบขับขี่อัตโนมัติ สามารถขับได้ไกลถึง 200 กม. 

นอกจากนี้ยังรองรับ NCA (Navigation Cruise Assist) ที่ช่วยให้รถสามารถขับได้เองในเมืองหรือบนทางหลวง หลังจากเปิดตัว ฟังก์ชันนี้จะทำงานใน 45 เมืองทั่วประเทศจีน อย่างไรก็ตาม Huawei วางแผนที่จะเพิ่มจำนวนในอนาคต

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ของ Luxeed EH3 นั่นคือระบบซอฟท์แวร์ HarmonyOS 4 ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน สมาร์ทวอทช์ หรือแล็ปท็อปของ Huawei ได้ นอกจากนี้ยังรองรับวิดีโอเกมด้วยชิป 8295 อันทรงพลังจาก Qualcomm อีกทั้งสามารถเชื่อมต่อโดรน Quadcopter เข้ากับรถได้ หรือสตรีมวิดีโอไปยังจอมอนิเตอร์ของรถโดยตรง แน่นอนว่ายังมีฟีเจอร์การเชื่อมต่อขั้นสูงอีกมากมาย

และยังมีข่าวลือว่า Luxeed EV จะถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม E0X ซึ่งจะใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม Exeed Sterra ES และ ET ของ Chery ด้วย คุณสมบัติหลักคือแบตเตอรี่ของ CATL วิ่งได้ระยะทางถึง 700 กม. เมื่อชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง พร้อมรองรับการชาร์จ 800V ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่

สำหรับ Luxeed EV จะเปิดตัวภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2023ซึ่งมีโอกาสที่รถจะถูกเปิดตัวในงาน Chengdu Auto Show วันที่ 25 สิงหาคมนี้ สำหรับราคาจำหน่ายคาดการ์ณว่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 200,000 หยวน หรือราว 9.74 แสนบาท ซึ่งหากเป็นราคานี้จริงจะทำ New Luxeed EV สามารถแข่งขันกับ Tesla Model 3 ที่ขายในจีนได้ด้วยราคาที่ถูกกว่า

แหล่งที่มาจาก
- Carnewschina

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง